10 điều bạn nên nhớ mỗi khi căng thẳng

Cuộc sống mà, nhiều lúc thì cảm thấy không thể vui hơn được nữa, nhiều lúc lại chỉ muốn trốn đi đâu đó thật xa để quên hết mọi chuyện. Nhưng cái gì cũng có tác dụng riêng của nó, niềm vui giúp chúng ta thêm yêu đời, thêm tin tưởng vào cuộc sống còn nỗi buồn lại giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn và biết trân trọng những giây phút hạnh phúc quý giá. Nhưng nếu nỗi buồn hay áp lực cuộc sống nhiều lúc khiến bạn cảm thấy không thể chống lại, thì hãy thử đọc bài viết dưới đây và mỗi khi cuộc sống trở nên khó khăn, bạn có thể nhớ lại những điều đã đọc ở đây để tự vực dậy chính mình.

1. Hạnh phúc không phải là vĩnh cửu và nó sẽ luôn là như vậy!

balloons

Khó khăn chính là thử thách để bạn đạt được thành công lớn hơn. Việc bạn tin vào hạnh phúc có thể giữ được mãi mãi cũng giống như việc bạn tin rằng thủy triều có thể tiến vào bờ và giữ mãi như vậy; hoặc những trái chín mãi ở trên cành mà không bị rụng xuống. Hạnh phúc chỉ đơn giản là một chuỗi những khoảnh khắc đến rồi lại đi giúp thêm chút ngọt ngào vào cuộc sống của ta. Hãy học cách để chấp nhận nó và bạn sẽ có thêm nhiều niềm vui hơn nữa.

2. Dù là bạn không thể nhìn thấy, nhưng bạn đang dần đạt được điều mình muốn rồi!

Có thể bây giờ bạn chưa có được điều mình muốn, nhưng nếu bạn nghĩ đã suy nghĩ về điều đó, có nghĩa là bạn đã không còn là bạn trước đây nữa rồi. Bạn hoàn toàn có lý do chính đáng để tin rằng bạn có thể tiếp tục tiến xa hơn. Điều này không phải vì bạn luôn có lựa chọn đúng đắn, mà là vì bạn đã có thể vượt qua những quyết định sai lầm của mình. Chính điều đó đã giúp bạn bước thêm một bước tới thành công. Vì thế hãy khóc một chút thôi để rồi lại tiếp tục. Khóc không phải yếu hèn, vì kể từ khi sinh ra, khóc đã luôn là dấu hiệu rằng bạn đang sống trên thế giới này và tràn đầy năng lượng. Khi đã cảm thấy tốt hơn, hãy bước tiếp vì chắc chắn rằng bạn đang tiến gần hơn tới mục tiêu của chính mình.

3. Thất bại chỉ là nhất thời và qua đó ta có thể có những bài học quý giá

Failure-is-the-foundation-of-success-1024x723

Bài học quý giá nhất từ cuộc sống thường xuất hiện vào những thời điểm tồi tệ nhất và từ những sai lầm ngớ ngẩn nhất. Vì thế chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thất bại. Càng nhanh chóng chấp nhận được sự thật này, bạn càng trở nên sáng suốt hơn. Bạn sẽ không bao giờ chắc chắn được rằng nó sẽ thành công, nhưng bạn sẽ chắc chắn rằng không bao giờ có chuyện thứ bạn làm ra sẽ thất bại. Việc làm ra một thứ gì đó dù nó có sai cũng giá trị hơn ít nhất 10 lần việc bạn không làm gì cả. Vì thế đừng ngần ngại hành động! Hoặc là bạn thành công hoặc là bạn sẽ có một bài học bổ ích!

4. Những gì bạn cảm thấy khi căng thẳng không thực sự là thước đo của thực tế

Chỉ bởi vì bạn sợ hãi, không có nghĩa là bạn đang gặp nguy hiểm. Chỉ vì bạn thấy cô đơn, không có nghĩa là không có ai yêu quý bạn. Chỉ bởi vì bạn nghĩ rằng bạn sẽ thất bại, không có nghĩa là chắc chắn bạn sẽ thất bại. Hãy để tầm nhìn vượt ra khỏi những nghi ngờ và tiếp túc tìm kiếm sự thật. Hãy cẩn thận với những lời bạn tự nhủ bản thân. Mỗi chúng ta đều tự nhắn nhủ với chính mình, nhưng không phải lúc nào ta cũng ý thức được những gì mình đang nói và cách chúng ảnh hưởng tới chúng ta. Có một cách để vượt qua những suy nghĩ tiêu cực và những cảm xúc tệ hại đó là suy nghĩ theo hướng ngược lại. Những suy nghĩ tích cực lớn hơn và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Hãy lắng nghe những điều bạn tử nhủ với chính mình nhưng hãy loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và thay vào đó là những ý nghĩ tích cực hơn. Mặt trời vẫn luôn rọi soi một phần nào đó trong bạn. Vì thế đôi khi bạn cần quên đi những cảm xúc của mình, luôn ghi nhớ những gì mình đáng được nhận và tiếp tục tiến lên.

5. Bạn sẽ không thể thay đổi những thứ bạn không dám đối đầu

tumblr_ly045pLclQ1qfmo8t

Nếu không bận rộn với việc chối bỏ những thất bại của mình, bạn có thể học được những thứ chính bạn cũng không ngờ tới. Nếu bạn luôn tự hỏi mình cùng một câu hỏi trong hàng tháng, thậm chí hàng năm mà vẫn không có lời giải đáp thì có thể đó là vì bạn không chấp nhận câu trả lời bạn đã nhận được. Sự thật là cần có rất nhiều can đảm để thừa nhận rằng thứ gì đó cần thay đổi, và cũng cần rất nhiều can đảm để nhận lấy trách nhiệm thay đổi chúng. Nhưng bước quan trọng hơn chính là bước đầu tiên. Một hành động đơn giản để bắt đầu sẽ giúp bạn thêm động lực để bước những bước khó khăn tiếp theo. Sớm thôi, bạn sẽ tìm thấy chính mình theo một hướng tích cực hơn bởi vì mỗi người chúng ta đều được hoàn thiện hơn bởi những người xung quanh mình.

6. Bạn không phải là những gì đã xảy ra với bạn trong quá khứ

Dù quá khứ có thế nào đi chăng nữa thì tương lai vẫn là điều mới mẻ đang chờ bạn khám phá. Bạn không phải là thói quen, cũng không phải là thất bại của mình trong quá khứ. Và càng không phải là cách mà những người trong quá khứ đã từng đối xử với bạn. Bạn chỉ là những gì bạn nghĩ mình đang là ở ngay tại thời điểm này thôi.

7. Không có được những thứ bạn muốn có thể là một điều tốt

Sad Man

Không có được những gì bạn muốn thật sự là một điều tốt lành dành cho bạn. Bởi vì nó sẽ thôi thúc bạn đánh giá lại mọi thứ, mở ra cho bạn những cơ hội và những điều bạn đã đánh giá sai lầm. Hãy nhớ, trong cuộc sống có những thứ phải tách rời để những điều tốt đẹp hơn đến với nhau.

8. “Đang làm” là trạng thái bạn nên duy trì

Hãy dừng việc mắng nhiếc bản thân mình vì luôn để mọi việc dang dở. Hãy nắm lấy nó. Bởi vì có thứ gì đó còn dang dở không có nghĩa là bạn chưa đủ giỏi để hoàn thành nó; mà nó có nghĩa rằng bạn muốn làm được điều gì đó tốt hơn thế nữa, rằng bạn muốn tự yêu thương chính mình, nhờ đó bạn có thể tận hưởng hết cuộc sống. Có lẽ mọi thứ mãi còn dang dở sẽ là điều đáng chúc mừng.

9. Không ai khác có thể làm nó cho bạn.

Hãy tiếp tục làm những gì mà tận sâu thẳm trong tim bạn cho rằng nó cần thiết cho bạn. Hãy để mơ ước của bạn lấn át nỗi sợ hãi và hành động  của bạn lớn hơn những lời nói. Hãy sống nhờ những sự lựa chọn sáng suốt, đừng sống bằng những sự may mắn bất chợt. Hãy thay đổi và đừng biện hộ với bất cứ lý do gì. Sống có động lực chứ đừng để bị lôi kéo. Hãy làm xuất sắc mọi việc chứ đừng chỉ hoàn thành cho đủ. Đôi khi bạn cần lắng nghe nỗi lòng của chính mình chứ không nên hùa theo ý kiến của những người xung quanh. Vì nếu bạn quyết định làm điều gì đó, bạn sẽ chỉ có một mình. Ai đó có thể đi cùng bạn một đoạn đường chứ họ không thể đi thay bạn cả con đường.

10. Cuộc sống không hề dễ dàng, nhưng nó xứng đáng với sự không dễ dàng đó

Có lẽ bạn sẽ phải thất vọng nếu hy vọng vào một cuộc sống chỉ là những con đường màu hồng. Để đạt được bất cứ điều gì, đều cần nỗ lực. Vì thế hãy bắt đầu mỗi buổi sáng bằng việc sẵn sàng chạy một quãng đường dài hơn ngày hôm qua, chiến đấu kiên cường hơn ngày hôm qua. Sau tất cả, hãy chắc chắn là bạn đã bỏ ra công sức tương xứng với những gì bạn mong muốn. Nó sẽ không hề đơn giản đâu, nhưng cuối cùng bạn sẽ thấy nó xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.

Hãy vui lên và đối mặt với tất cả vì mỗi chúng ta chỉ được sống có một lần, hãy sống sao cho khi bạn già đi, bạn sẽ không hối tiếc khi nhìn lại tuổi trẻ của mình.

Bài viết theo yêu cầu từ bạn KIWI – Đừng ngần ngại khi yêu cầu blog mình dịch lại bất kỳ bài nào bạn muốn đọc

NTC

(Ảnh minh họa: nguồn Internet)

2 comments on “10 điều bạn nên nhớ mỗi khi căng thẳng

Leave a comment